Về kích thước, Mercedes GLC 2023 dài 4.716 mm (tăng 60 mm), rộng 1.890 mm (không đổi), cao 1.640 mm (hẹp hơn 4 mm), chiều dài cơ sở 2.888 mm (dài hơn 15 mm).
Bên trong, GLC mới có khoảng không cho người ngồi trước 1.048 mm (ít hơn 16 mm so với đời trước), khoảng không phía sau 1.007 mm (thêm 1 mm), khoảng để chân phía trước 1.036 mm (ít hơn 1 mm) và 950 mm chỗ để chân phía sau (thêm 2 mm).
Chỗ để khuỷu tay trước là 1.499 mm giống như trước, trong khi khoảng trống khuỷu tay sau tăng 6 mm lên 1.480 mm, khoảng trống vai trước và sau tăng lần lượt 1 mm và 2 mm. Dung tích khoang hành lý là 620 lít, tăng 70 lít so với trước, hoặc 1.640 lít khi gập hàng ghế sau.
Các phiên bản của GLC mới bao gồm: GLC 200 4Matic, GLC 300 4Matic, GLC 300e 4Matic và GLC 400e 4Matic sử dụng động cơ xăng-điện, và GLC220d 4Matic và GLC300de 4Matic với động cơ diesel-điện. Tất cả đều sử dụng hệ dẫn động bốn bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic.
Mercedes-Benz GLC 2023 có hệ số cản 0,29, thấp hơn “người tiền nhiệm” với thông số 0,31. Điều đó là nhờ sự cải tiến khí động học thông qua hệ thống kiểm soát không khí với hai cấp độ, gương đặt ở vị trí lý tưởng, thiết kế cánh gió trên nóc xe và các cánh gió bên tích hợp thêm, bánh xe được tối ưu hóa và hạ thấp hệ thống treo.
Các tùy chọn khung gầm bao gồm gói Engineering, kết hợp hệ thống treo khí nén Airmatic với tùy chọn dẫn động cầu sau. Các biến thể PHEV có hệ thống treo khí nén phía sau và điều khiển độ cứng hệ thống treo là trang bị tiêu chuẩn.
Ngoài ra còn có tùy chọn gói Offroad Engineering, tăng khoảng sáng gầm xe thêm 20 mm, bổ sung bảo vệ gầm. Các biến thể GLC AMG Line sử dụng hệ thống treo thể thao.
Bên trong, Mercedes-Benz GLC 2023 lấy cảm hứng từ C-Class. Màn hình LCD 12,3 inch độ phân giải cao đi kèm với màn hình thông tin giải trí 11,9 inch hướng dọc. Ba thiết lập âm thanh: Bộ 5 loa tiêu chuẩn, hệ thống âm thanh nâng cao 8 loa và hệ thống âm thanh vòm Burmester 15 loa.
Đặc biệt, hệ thống MBUX được nâng cấp với tùy chọn tính năng Thực tế tăng cường, sử dụng camera ghi lại môi trường phía trước xe và nguồn cấp dữ liệu trực quan được hiển thị trên màn hình thông tin giải trí như biển báo giao thông, mũi tên chỉ hướng, đề xuất chuyển làn, số nhà. Mercedes-Benz cho biết điều này nhằm mục đích giúp điều hướng dễ dàng hơn, đặc biệt là trong các khu vực đô thị.
Ngoài ra còn có tính năng Nhà thông minh MBUX, có thể điều khiển từ xa những ngôi nhà tương thích với hệ thống về nhiệt độ, ánh sáng, cửa chớp và các thiết bị điện được kết nối khác.
Mercedes-Benz cho biết phiên bản mới nhất của gói hỗ trợ lái xe Driving Assistance được cập nhật để san sẻ gánh nặng với người lái trong các tình huống hàng ngày. Kiểm soát khoảng cách đỗ xe (Active Distance Assist) giờ đây có thể phản ứng với các phương tiện đứng yên trên đường phía trước khi di chuyển với tốc độ lên đến 100 km/h, tăng từ 60 km/h trên chiếc xe đời trước.
Hệ thống hỗ trợ đánh lái cũng có tính năng phát hiện làn đường với một camera 360 độ bổ sung, hệ thống Hỗ trợ Biển báo Giao thông, phát hiện các điều kiện như môi trường ẩm ướt, cùng với chức năng cảnh báo đèn đỏ và biển báo dừng xe là tính năng mới trên GLC 2023.
Trong khi đèn pha LED hiệu suất cao là tiêu chuẩn, chiếc SUV mới có thể được trang bị đèn kỹ thuật số với chức năng chiếu sáng tốt hơn, giúp cải thiện độ an toàn thông qua việc cung cấp các lời nhắc trực quan, ví dụ như các đường hướng dẫn, biểu tượng, người đi bộ trong khu vực nguy hiểm, điểm định hướng dự kiến…
Các tính năng tiện nghi khác trên Mercedes-Benz GLC 2023 bao gồm tùy chọn kiểm soát không khí chủ động (Energizing Air Control) – theo dõi chất lượng không khí bên trong xe. Khi nhận thấy không khí tràn vào bên trong bị ô nhiễm vượt quá chỉ tiêu, hệ thống sẽ chuyển sang chế độ tuần hoàn không khí, kết hợp với bộ lọc hai tầng bổ sung lọc bụi mịn và “một tỷ lệ lớn chất ô nhiễm” để mang đến một không gian trong lành.